LA-RP Community
THAM GIA DIỄN ĐÀN, NHANH CHÓNG VÀ DỄ DÀNG

Join the forum, it's quick and easy

LA-RP Community
THAM GIA DIỄN ĐÀN, NHANH CHÓNG VÀ DỄ DÀNG
LA-RP Community
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Tỷ Giá / Rate

@larp_community_gta5


CÁC THUẬT NGỮ TRONG SETTING GRAPHICS CỦA GTA 5 P1

Go down

CÁC THUẬT NGỮ TRONG SETTING GRAPHICS CỦA GTA 5 P1 Empty CÁC THUẬT NGỮ TRONG SETTING GRAPHICS CỦA GTA 5 P1

Bài gửi by PinCobra Thu May 05, 2022 6:47 am

Trong Phần Graphics:

DirectX version: thư viện đồ họa cho game,  nếu máy bạn khỏe thì cứ để DirectX11 nhé, còn không hãy để 10 để tăng FPS (khung hình) trong game.

Resolution: Đây là độ phân giải màn hình, khuyến khích để theo màn hình của bạn.

FXAA: Fast-Approximate Anti-Aliasing, khử răng cưa, cải thiện texture nhưng rất hạn chế.

MSAA: Multisample anti-aliasing, dựa trên các pixel (điểm ảnh) gần nhau để tạo nên 1 pixel khác về cơ bản sẽ khiến cảnh vật như nhà cửa đẹp lên nhưng cũng rất tốn tài nguyên của máy.

NVIDIA TXAA: Temporal Anti-Aliasing của NVIDIA, Khắc phục nhược điểm từ MSAA, áp dụng VGA Nvia và không nên sử dụng chung với FXAA để tránh gây lỗi.

V-sync: V-sync nói nôm na là đồng bộ khung hình từ VGA ra màn hình của bạn, tạo ra FPS ổn định nhất.

Pause on game focus loss: Khi alt tab ra ngoài màn hình, game sẽ tự động pause lại cho bạn.

Population Density: điều chỉnh số lượng người hiển thị xung quanh nhân vật.

Population Variety: điểu chỉnh mức độ đa dạng của người, chó mèo trong game. Nếu bạn để tối đa thì game sẽ load ra nhiều loại người với quần áo chi tiết khác nhau hơn.

Distance Scaling: tính năng này cho phép điều chỉnh tầm nhìn gần xa của nhân vật so với các vật thể, nếu máy tính bạn không mạnh, hoặc bạn không sử dụng ổ SSD thì không nên để tính năng này nếu muốn loading lâu hơn, thi thoảng gặp trường hợp không load kịp khi chơi.

Texture quality: chất lượng đồ họa của vật thể như con người, vật và rất tốn tài nguyên.

Shader quality: Chất lượng bóng của các vật thể.

Shadow quality: chất lượng bóng đổ, tạo nên hình ảnh đầy đủ và chân thực nhất nhưng cũng là cái tốn tài nguyên nhất.

Reflection quality: phản chiếu vật thể như gương, nước.

Reflection MSAA: khử răng cưa cho vật thể, tuy nhiên rất khó để phát hiện ra.

Water quality: giả lập chất lượng hiển thị nước, để càng cao trông sẽ càng thật.

Particle quality: hiệu ứng liên quan đến hạt như khói, bụi, nổ, mây, mưa.

Grass quality: chất lượng cỏ. GTA V dựng hình các vật thể này rất chi tiết, nếu để thấp thì nhiều bề mặt cỏ chỉ là 1 texture, cao nhất thì chúng sẽ có bụi cỏ, và cũng tương tác với nhân vật/xe cộ luôn.

Soft Shadow: khiến hình ảnh đổ bóng trông thật hơn và cũng khá tốn tài nguyên.

Motion blur strength: làm mờ khi có chuyển động như xoay camera, nhìn game sẽ đỡ giật hơn khi FPS thấp.

In-game depth of field effects: làm mờ vùng phía sau vật thể, mô phỏng camera khẩu độ lớn.

Anisotropic filtering: giúp các bề mặt ở xa rõ hơn khi nhìn chéo góc như một đường băng dài.

Ambient occlusion: mô phỏng bóng đổ ở góc cạnh các vật thể hoặc giữa chúng và môi trường xung quanh.

Tesellation: làm nổi bề mặt tường gạch, đường, vốn sẽ cực kỳ ngốn tài nguyên nếu được dựng 3D ngay từ đầu.
PinCobra
PinCobra
Admin

Tổng số bài gửi : 15
Join date : 05/05/2022
Age : 37
Đến từ : HO CHI MINH

https://larpcity.forumvi.com

PinCobra and Hai Yen like this post

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết